advertising

PSV Eindhoven vs Ajax Live Stream 2011

Eindhoven vs Ajax Amsterdam Live Stream
Ajax Vs. Eindhoven live
PSV Eindhoven vs. Ajax
PSV Eindhoven vs Ajax Amsterdam
Quá khứ đối đầu giữa hai đội bóng ở sân Philips đang thuộc về PSV. Khi đến làm khách trên sân Philips, các cầu thủ Ajax chỉ thắng duy nhất 1 trận.
Để tìm lại chiến thắng gần đây nhất của Ajax trên sân Philips, cần phải ngược dòng quá khứ về lại mùa 2006/07. Đó là trận đấu ở vòng 29, với chiến thắng 5-1 nghiêng về Ajax. Hôm ấy, tiền đạo Huntelaar đóng góp một cú đúp cho đội khách, còn tiền vệ Wesley Sneijder tỏa sáng không chỉ trong vai trò cầm trịch lối chơi của Ajax, mà cũng đóng góp 1 bàn (2 bàn còn lại của Ajax do Gabri và Kenneth ghi, trong khi lão tướng Kluivert là người gỡ lại 1 bàn cho PSV).

Các cầu thủ Ajax đang cháy bỏng giấc mơ trở lại với ngôi bá chủ tại giải VĐQG Hà Lan, sau 6 mùa giải liên tiếp phải ngậm ngùi nhìn kẻ khác đăng quang. Họ hiểu rằng, muốn làm được điều đó, trước mắt cần phải thu hẹp được khoảng cách điểm với đội đầu bảng PSV trong trận so giày trực tiếp này. Nếu vượt qua được cái dớp ở sân Philips, Ajax hoàn toàn có thể mơ tới chức vô địch. Bởi khi đó họ chỉ còn kém PSV đúng 2 điểm và tinh thần toàn đội sẽ lên rất cao.

Nhưng nhiệm vụ ấy không dễ. Bởi ngoài yếu tố sân nhà, PSV còn đang thể hiện sức mạnh tấn công đáng sợ. Lúc này, PSV đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải VĐQG với 66 lần sút tung lưới đối phương. Họ đang sở hữu cặp tiền đạo lợi hại Toivonen-Reis (bộ đôi đã ghi tổng cộng 21 bàn cho PSV mùa giải này), với sự hỗ trợ đắc lực từ phía sau của tiền vệ Dzsudzsak (cũng đã ghi được 13 bàn thắng cho PSV ở mùa này).

Tuy nhiên, Ajax không phải không có hy vọng khiến lịch sử phải sang trang. Thực tế, đây là thời điểm họ đạt phong độ tốt nhất. Cụ thể, đội bóng của HLV Frank de Boer đang sở hữu mạch 7 trận bất bại, trong đó họ thắng tới 6 lần. Đáng chú ý là sự cải thiện trong khâu dứt điểm của họ. Thống kê cho thấy, trong chuỗi 7 trận bất bại nói trên, chỉ có 1 trận duy nhất, hàng công của Ajax ghi được dưới 2 bàn thắng.

Có thể khẳng định, HLV Frank de Boer đã tìm ra cách giúp Ajax khắc phục được khoảng trống do tiền đạo Luis Suarez để lại. Sự kết hợp giữa hai tiền đạo El Hamdaoui và Sulejmani đã mang lại hiệu quả khá tốt. Trong khi El Hamdaoui đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Ajax tại giải VĐQG, thì Sulejmani cũng đã kịp có 5 bàn thắng. Đáng chú ý là việc Sulejmani vừa tỏa sáng bằng một cú đúp giúp đội nhà hạ gục Anderlecht 2 bàn không gỡ ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League.

Đội hình dự kiến:

PSV: Isaksson; Bouma, Marcelo, Pieters; Engelaar, Hutchinson, Dzsudzsak, Manolev, Lens, Reis, Toivonen.

Ajax: Stekelenburg; Van der Wiel, Aldeweireld, Vertonghen; Anita, Enoh, De Jong, Eriksen, Ebicilio; El Hamdaoui, Sulejmani.

No comments: